Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 04 : 87
Năm 2020 : 1.092
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

giao an thi GVDGcap truong

giao an thi GVDGcap truong

GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

Hoạt động: Âm nhạc

NDTT: VĐ Đố Bạn - sáng tác: Hồng Ngọc

NDKH: Nghe hát: Con chim vành khuyên – sáng tác: Hoàng Vân

Trò chơi: nghe nhạc đoán tên bài hát

 

I - Mục đích , yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả hai bài hát “ Đố bạn”; “ Con chim vành khuyên” và trẻ biết vận động minh hoạ theo lời bài hát “ Đố bạn”

- Biết chơi trò chơi.

2. Kỹ năng:

- Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời ca bài hát “ đố bạn”

- Cảm nhận được giai điệu vui tươi nhí nhảnh của bài hát “Con chim vành khuyên”

3- Thái độ: Qua hoạt động âm nhạc góp phần tạo cho trẻ:

- Hào hứng, vui vẻ tham gia vào các hoạt động âm nhạc

II . Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Nhạc các bài hát: Đố bạn, con chim vành khuyên, cá vàng bơi, con cào cào, một con vịt, gà trống mèo con và cún con

- Lá cờ.

- Mũ chim

* Đồ dùng của trẻ:

- Mũ con vật: Hươu, voi, gấu

III- Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Tạo hứng thú

- Nhiệt liệt chào đón các vị đại biểu, các vị khách quý và các bé đến với chương trình trò chơi âm nhạc năm 2018 ngày hôm nay

- Đến với chương trình trò chơi âm nhạc năm 2018 hôm nay gồm có 3 đội. đội thứ nhất mang tên “Hươu sao” đội thứ 2 mang tên “Voi con” đội thứ 3 mang tên “Gấu con”

- Đến với chương trình trò chơi âm nhạc hôm nay chúng mình sẽ trải qua 3 phần thi

+ Phần thi thứ nhất: Tài năng toả sáng

+ Phần thi thứ hai: Thưởng thức âm nhạc

+ Phần thi thứ ba: Trò chơi âm nhạc

2. Hoạt động 2: Dạy vận động minh hoạ bài hát: Đố bạn

* Dạy vận động: Đố bạn

Chúng mình hãy cùng nhau bước vào phần thứ nhất “Tài năng toả sáng” Các con hãy chú ý lắng nghe nốt nhạc đầu tiên

- Mở nhạc cho trẻ nghe.

- Đó là giai điệu của bài hát nào? Do ai sáng tác?

- Cho trẻ hát.

+ Trong bài hát có những con vật nào?

+ Những con vật này sống ở đâu?

+ Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào?

- Giai điệu bài hát thật vui nhộn, ngộ nghĩnh chính vì vậy khi hát bài hát này chúng mình sẽ thể hiện như thế nào?

- Bây giờ các con ngoan hát lại bài hát cho cô nghe một lần nữa nhé!

+ Cô thấy bài hát này có nhiều cách vận động, vậy theo các con sẽ vận động như thế nào?

( Hỏi ý kiến 2-3 trẻ và cho trẻ lên vận động theo cách mình chọn)

+ Cô thấy các bạn có nhiều cách vận động rất hay và cô sẽ tổng hợp các động tác của các bạn và chọn vận động minh hoạ cho bài hát này.

- Bây giờ các con xem cô vận động minh hoạ xem bài hát có vui nhộn ngộ nghĩnh không nhé!

+ Cô hát + vận động minh hoạ

- Trẻ thực hiện:

- Bây giờ cô mời các con cùng hát và vận động minh hoạ theo bài hát này nào!

+ Cả lớp hát và vận động cùng cô 2 - 3 lần ( cô quan sát và sửa sai cho trẻ)

+ Cô cho tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động

-Vừa rồi cả 3 đội đã trải qua phần thi thứ nhất, cô thấy đội nào cũng xuất sắc, và tiếp theo chúng ta sẽ bước vào phần thi thứ 2 đó là phần “Thưởng thức âm nhạc”

* Nghe hát: Con chim vành khuyên

* Cô hát lần 1: thể hiện tình cảm khi hát

- Cô vừa hát cho các nghe bài hát “con chim vành khuyên” của Nhạc sĩ: Hoàng Vân

- Các con có cảm nhận gì khi nghe bài hát này?

* Lần 2: Hát + động tác minh hoạ

- Chúng mình vừa nghe bài hát gì? Do ai sáng tác?

- Chú chim vành khuyên trong bài hát rất ngoan,lễ phép và lại rất gọn gàng sạch sẽ, vậy còn các con thì sao?

- Gặp người lớn, khách lạ con phải làm gì?

- Không chỉ vâng lời lễ phép mà các con phải sống sạch sẽ, gọn gang và chúng mình cùng cố gắng học tập theo chú chim khuyên để trở thành những em bé ngoan nhé.

* Lần 3: để cảm nhận sâu sắc hơn nữa bài hát này, cô mời các con cùng nghe bạn nhỏ thể hiện bài hát.

- Chúc mừng các con đã trải qua phần thi thứ hai, và tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng nhau bước vào phần thi thứ ba “Trò chơi âm nhạc”

* Trò chơi âm nhạc: Nghe nhạc đoán tên bài hát

- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 3 đội đứng thành vòng tròn, mỗi đội có 1 chiếc xắc xô dùng làm tín hiệu, mỗi đội cử ra 1 bạn nhóm trưởng. nhiệm vụ của mỗi đội là chú ý lắng nghe bản nhạc cô bật lên đó là bản nhạc của bài hát nào và lắc xắc xô thật nhanh để dành quyền trả lời và hát lên được bài hát đó. đội nào trả lời đúng, hát đúng thì đội đó sẽ được 1 lá cờ. đến cuối giờ chơi kiểm tra xem đội nào nhiều cờ nhất đội đó sẽ thắng cuộc.

- Luật chơi: Đội nào đoán được đúng tên bài hát, đoán được nhiều bài hát, hát đúng bài hát là đội đó thắng cuộc.

- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần

- Xin chúc mừng cả ba đội đã hoàn thành song ba phần thi,cô thấy đội nào cùng rất xuất sắc trong cuộc thi ngày hôm nay.

3. Hoạt động 3: Kết thúc: Cho trẻ làm các chú thỏ ra sân chơi

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Từng đội chào

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ hát

 

 

 

- Trẻ vận động theoý tưởng của trẻ

 

- Trẻ trả lời

 

- Lắng nghe

 

 

 

- Quan sát

 

 

-Trẻ hát và vận động minh hoạ theo cô

- Trẻ hát và vận động theo nhạc

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Lắng nghe

 

 

- Lắng nghe

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

-Lắng nghe

 

 

- Trẻ chơi trò chơi

- Lắng nghe

 

 

- Trẻ giả làm thỏ ra ngoài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GIÁO ÁN LÌNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

Sắp xếp xen kẽ theo quy tắc

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

+ Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi theo quy tắc. Biết một số quy tắc sắp xếp ngẫu nhiên xung quanh mình và biết hoàn chỉnh các sắp xếp theo quy tắc còn thiếu

2. Kỹ năng:

+ Trẻ sắp xếp xen kẽ đồ dùng, đồ chơi đúng theo quy tắc

+ Diễn đạt được về quy tắc sắp xếp của mình

+ Tự sắp xếp theo 1 quy tắc nào đó và nói được cách sắp xếp của mình

và hoàn chỉnh được cách sắp xếp khi chơi trò chơi.

3. Thái độ:

+ Trẻ tham gia hứng thú vào hoạt động và có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi

II. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô: bảng sắt, nam châm, lô tô 2 con chó, 2 con mèo, 2 con gà, 2 con vịt

- Bảng cho trẻ chơi trò chơi, rổ đựng đồ chơi

- Đồ dùng cho trẻ liên hệ thực tế: Khăn quàng cổ, cái đĩa

- Mô hình trang trại: con gà, con vịt, thỏ, các chuồng màu xanh, đỏ, vàng

- Nhạc: Con gà trống, gà trống mèo con và cún con, một con vịt

* Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 2 lô tô con chó, con mèo, con gà, con vịt, bảng xếp

- 10 mũ mèo, 10 mũ chó, 10 mũ gà

III. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1.Gây hứng thú:

- Cho trẻ hát: Gà trống, mèo con và cún con

- Trong bài hát hát về những con vật nào?

- Đây là những con vật nuôi sống ở đâu?

- Ngoài các con vật này ra con biết thêm con vật nuôi nào sống trong gia đình?

- Hôm nay cô cùng các con tới thăm trang trại chăn nuôi của bác nông dân nhé

2. Hoạt động 2.

* Nhận biết về sắp xếp theo quy tắc:

+ Các con nhìn xem trang trại có con vật gì nhiều?

+ Tất cả có mấy cái chuồng?

+ Con có nhận xét gì về cách sắp xếp những chiếc chuồng này?

+ Theo con tại sao bác nông dân lại sắp xếp xen kẽ các chuồng với các màu sắc như vậy?

- Cô nhấn mạnh: Bác nông dân đã sắp xếp xen kẽ các chuồng với màu sắc khác nhau để cho trang trại thêm đẹp hơn. Cứ một chuồng màu đỏ, lại một chuồng màu xanh, một chuồng màu vàng

- Các con ạ! Đây là những con vật nuôi trong gia đình rất gần gũi và có ích cho cuộc sống con người, vì thế các con phải làm gì?

* Sắp xếp theo quy tắc:

- Các con ngoan nên bác nông dân tặng quà cho chúng mình cùng mang về lớp xem bác nông dân đã tặng quà gì nhiều nhé ( cho trẻ lấy rổ, bảng về chỗ ngồi)

+ Trong rổ các con có gì?

+ Các con cùng nhớ lại xem các chuồng ở trang trại được sắp xếp như thế nào?

Bây giờ cô và các con cùng sắp xếp các con vật để xem có những cách xếp nào nhé

 

* Xếp lần 1:

- Cô xếp lên bảng cho trẻ thực hành

+ Chó - Mèo - Chó - Mèo - Chó - Mèo

( cô quan sát và sửa sai cho trẻ)

+ Có tất cả là mấy con vật nuôi?

+ Con chó, con mèo là con vật đẻ trứng hay đẻ con?

+ Các con vật này được sắp xếp như thế nào?

( cho 3- 4 trẻ nhận xét): 1 Chó – 1 Mèo - 1 Chó - 1 Mèo - 1Chó -1 Mèo

* Xếp lần 2: Lần này chúng mình thử xếp theo quy tắc khác xem như thế nào nhé. Các con xem trong rổ của con còn có gì nữa?

+ Con gà, con vịt là con vật nuôi đẻ trứng hay đẻ con?

- Cô xếp lên bảng: 1 con gà - 1 con vịt - 1 con mèo - 1 con gà - 1 con vịt - 1con mèo

+ Ai có nhận xét gì về cách xếp này?

+ Cách xếp này có gì thay đổi không và thay đổi như thế nào?

( cho 3-4 trẻ nhận xét)

cô chốt lại: Cách xếp trên gọi là sắp xếp theo quy tắc, xếp 1 con vật này lại đến một con vật khác được lặp đi lặp lại

* Xếp theo yêu cầu của cô:

- Bây giờ các con xếp theo yêu cầu của cô nhé

- Xếp cho cô: 1 con chó - 1 con gà – 1con mèo - 1con chó - 1con gà – 1 con mèo ( cô quan sát sửa sai cho trẻ)

- Xếp cho cô: 2 con gà – 2 con vịt – 2 con gà – 2 con vịt ( cô quan sát sửa sai cho trẻ)

* Cho trẻ xếp theo ý thích

- Bây giờ con hãy tự sắp xếp các đồ chơi này theo những quy tắc mà con thích

- Cho trẻ xếp cô quan sát động viên trẻ. Cho trẻ tự giới thiệu quy tắc xếp của mình ( 4-5 trẻ nhận xét - Khuyến khích trẻ có cách xếp sáng tạo)

- Cô nhấn mạnh: Các con ạ trong cuộc sống có rất nhiều họa tiết trang trí, sắp xếp đồ vật theo nhiều quy tắc khác nhau. Mỗi cách sắp xếp sẽ tạo ra một vẻ đẹp riêng

* Liên hệ thực tế:

- Ngoài cách xếp sen kẽ các con vật như trên, các con thử quan sát xem còn có những đồ vật gì cũng có họa tiết được sắp xếp sen kẽ theo một quy tắc nhất định

- Cô cho trẻ xem họa tiết: khăn quàng cổ, đĩa

3. Hoạt động 3. Luyện tập củng cố:

* Trò chơi 1: Xếp nối tiếp

+ Cách chơi: chia lớp làm 2 tổ, bạn đầu hàng lên chọn và xếp 1qui tắc là con gà, tiếp đến bạn thứ hai lại xếp tiếp một con vịt, cứ như vậy xếp xen kẽ giữa gà, vịt xếp cho đến khi hết bản nhạc “Một con vịt”

+ Luật chơi: xếp xen kẽ nhau giữa một con vật này đến một con vật khác, tổ nào xếp nhanh và đúng là thắng cuộc

- Cho 2 tổ cùng chơi trò chơi ( cô quan sát động viên trẻ)

- Cô nhận xét kết quả của 2 tổ và khen trẻ

* Trò chơi 2: xếp đội hình

- Cho trẻ về góc lấy mũ các con vật đội lên đầu, sau đó cùng hát bài hát: Gà trống, mèo con và cún con. Khi hát đến con vật nào thì bạn đội mũ con vật đó bước lên trước một bước, hát cho đến khi cả lớp đứng thành một vòng tròn khép kín

- Cho trẻ nhận xét cách sắp xếp?

- cách sắp xếp đó theo quy tắc gì đã học?

- Cô nhận xét và chốt lại: Cách sắp xếp như vậy gọi là quy tắc sắp xếp xen kẽ theo quy tắc

4.Kết thúc:

- Cho trẻ cùng hát con gà trống và ra chơi

 

+ Trẻ cùng hát

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ đi cùng cô và hát

 

 

 

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

 

 

+ Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

 

 

 

+ Trẻ trả lời

 

 

 

+ Trẻ lấy đồ dùng về chỗ ngồi

 

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ trả lời

 

 

 

 

+ Trẻ xếp cùng cô

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ xếp cùng cô

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

+ Trẻ xếp theo yêu cầu của cô

 

+ Trẻ xếp theo yêu cầu của cô

 

 

 

 

+ Trẻ xếp theo ý thích và giới thiệu về cách sắp xếp của mình

 

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

+ Trẻ trả lời

 

 

 

 

+ Nghe cô nói cách chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

+ 2 tổ cùng chơi

+ Lắng nghe

 

 

 

 

+ Trẻ cùng chơi trò chơi

 

 

+ Trẻ trả lời

+ Trẻ trả lời

 

+ Trẻ lắng nghe

 

+ Trẻ cùng hát và ra chơi

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook